Misteryo

Sa mga oras na ‘to tulog ka na siguro. Sa mga oras na ‘to baka busy ka dahil pasukan na at maraming dapat gawin. Sa mga oras na ‘to alam kong hindi mo ko iniisip.

May mga bagay na tungkol sa’yo na para sa’kin nananatili paring misteryo.

Gusto ko man sabihin ang mga tanong ko para mawala ang misteryo, asa namang magagawa ko.

Gusto ko mang malaman mo na kahit hindi kita kilala may naisulat na ako para sa’yo.

Maraming oras na ang nasayang sa kakaisip ko sa’yo.

Maraming pagkakataon ang sinubukan kong hindi ka isipin.

Hindi ko rin alam kung bakit ako nagkakaganito, mahirap mag-isip ng tama pagdating sa’yo kasi wala naman akong alam.

Siguro, mananatili ka na lang na isang misteryo sa buhay ko.

-originally posted on my tumblr acct on 06/04/12

Leave a Reply

